Nguồn nhân lực để phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/14373



Bốn trụ cột dựng lên nền KINH Tế TRI THứC:
Nguồn nhân lực chất lượng cao, năng động sáng tạo, không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng. Có nền giáo dục tiên tiến đào tạo theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Hình thành chế độ học tập suốt đời, xã hội học tập.

Đội ngũ cán bộ khoa học năng động sáng tạo, đủ sức làm chủ các thành tựu KHCN mới, ứng dụng nhanh vào thực tiễn; có khả năng sáng tạo những công nghệ mới cần thiết cho đất nước. Thiết lập hệ thống đổi mới sáng tạo.

Phát triển mạnh hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Ứng dụng và phát triển ICT trong tất cả các lĩnh vực. Coi ICT là động lực cho đổi mới và phát triển, nhân lên sức mạnh tinh thần, vật chất, trí tuệ của dân tộc, là mũi nhọn xung kích vào KINH Tế TRI THứC. Xã hội thông tin là tiền đề cho nền KINH Tế TRI THứC.

Thể chế, chính sách, tổ chức quản lý thực sự dân chủ, phát huy cao độ quyền làm chủ của nhân dân, tạo môi trường kinh doanh sôi động, phát huy mọi năng lực sản xuất, mọi khả năng sáng tạo, mở đường cho KINH Tế TRI THứC phát triển. Đây là yếu tố quyết định nhất, nếu thiếu nó thì ba yếu tố trên chỉ mới là tiềm năng của KINH Tế TRI THứC.


Title: Nguồn nhân lực để phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam
Authors: Vũ, Kiên Cường
Keywords: Kinh tế chính trị;Kinh tế tri thức;Nguồn nhân lực;Việt Nam
Issue Date: 2007
Publisher: H. : Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị
Citation: 100 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/14373
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến